Có kinh nguyệt ăn hồng xiêm được không?

Có kinh nguyệt ăn hồng xiêm được không? Những ngày đèn đỏ, chị em thường gặp phải các triệu chứng khó chịu như đau bụng kinh, mệt mỏi, đau lưng... Hồng xiêm có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết rất tốt cho sức khoẻ chị em trong ngày này.
15/03/2018 09:41

Có kinh nguyệt ăn hồng xiêm được không?

Hồng xiêm có chứa một số chất dinh dưỡng hữu ích và khoáng chất như protein thực vật, chất béo, canxi, carbohydrat và phospho. Không chỉ vậy, hồng xiêm còn chứa hàm lượng sắt khá cao tốt cho người bị thiếu máu.

Phụ nữ đến ngày kinh nguyệt ăn hồng xiêm giúp phục hồi các tế bào hồng cầu đã mất. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chị em nên ăn nhiều hồng xiêm trước và sau kỳ kinh nguyệt.

Co kinh nguyet an hong xiem duoc khong 2

Có kinh nguyệt ăn hồng xiêm được không? Ăn hồng xiêm giúp phục hồi các tế bào hồng cầu

Theo thống kê cho thấy, cứ 4 người phụ nữ thì có 3 người gặp hội chứng tiền kinh nguyệt, 7% số phụ nữ bị rất nặng. Hồng xiêm có tác dụng làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt như chuột rút, đau bụng và đầy hơi.

Hơn nữa, hồng xiêm chứa nhiều chất xơ (khoảng 5,6g/100g) có tác dụng làm giảm nguy cơ bị táo bón, đồng thời hỗ trợ các tế bào ruột già và làm tăng khả năng chống nhiễm khuẩn. Chị em đến ngày đèn đỏ thường mắc bệnh táo bón, vì vậy cần bổ sung hồng xiêm trong chế độ ăn hàng ngày sẽ rất tốt cho hệ tiêu hoá. Bên cạnh đó, phụ nữ có kinh nguyệt nên ăn nhiều hồng xiêm để cải thiện tâm trạng, giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt (PMS) như mệt mỏi, khó chịu, trầm cảm... Do hồng xiêm có chứa các vitamin A, C, E và B1 dồi dào tốt cho sức khoẻ.

Co kinh nguyet an hong xiem duoc khong 3

Ăn hồng xiêm giúp cải thiện tâm trạng và giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt

Lượng magie có trong hồng xiêm có lợi cho máu và cách mạch máu. Kali giúp điều hòa huyết áp ổn định và thúc đẩy hệ tuần hoàn khỏe mạnh trong những ngày đèn đỏ. Folate và sắt ngăn chặn các bệnh thiếu máu. Ngoài ra, loại trái cây này còn cải thiện sức đề kháng giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh truyền nhiễm.

Một số công dụng khác của hồng xiêm

Chữa ho, cảm lạnh

Những bệnh về đường hô hấp như ho, cảm lạnh thường xảy ra vào những ngày thời tiết thay đổi, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Để phòng ngừa bệnh, khuyến khích mẹ bầu nên ăn hồng xiêm đều đặn mỗi ngày.

Lợi tiểu

Hồng xiêm đóng vai trò như một chất lợi tiểu giúp loại bỏ các chất thải ra ngoài cơ thể tốt hơn. Ngăn ngừa giữ nước và duy trì được nồng độ nước trong cơ thể. Bên cạnh đó, ăn nhiều hồng xiêm sẽ tránh được nguy cơ bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu - căn bệnh làm tăng nguy cơ như đẻ non, sảy thai, nhiễm trùng sơ sinh.

Co kinh nguyet an hong xiem duoc khong 4

Có kinh nguyệt ăn hồng xiêm được không? Ăn hồng xiêm có tác dụng lợi tiểu

Chữa tiêu chảy, táo bón

Hồng xiêm được biết đến là nguồn cung cấp dồi dào các chất có lợi cho đường tiêu hoá như tannin và polyphenolic. Hồng xiêm có tác dụng loại bỏ các chất thải từ dạ dày, làm sạch dạ dày dẫn đến giảm tiêu chảy. Các khoáng chất dồi dào trong loại quả này cũng giúp cho việc hình thành các enzyme cần thiết trong dạ dày điều chỉnh quá trình trao đổi chất và giữ cho đường tiêu hóa luôn sạch sẽ.

Theo Đông y, quả hồng xiêm chín có vị ngọt, tính mát; có tác dụng thanh nhiệt, sinh tân dịch, giải khát, nhuận tràng...

Co kinh nguyet an hong xiem duoc khong 5

Có kinh nguyệt ăn hồng xiêm được không? Hồng xiêm có tác dụng chữa tiêu chảy, táo bón

Giảm căng thẳng, stress

Trong thai kỳ, mẹ bầu rất hay bị stress và chứng mất ngủ, mẹ bầu nên dùng hồng xiêm để làm dịu các dây thần kinh, giảm suy nhược cơ thể và làm giảm căng thẳng hiệu quả. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng phòng chống các bệnh về tim mạch và cầm máu, tăng hiệu quả giải độc cơ thể và khả năng miễn dịch.

Cải thiện thị lực

Hồng xiêm có chứa một hàm lượng lớn vitamin A giúp cải thiện thị lực và tầm nhìn cho người già. Vì vậy, để duy trì thị lực nên ăn nhiều hồng xiêm.

Ngăn ngừa ung thư

Các nhà khoa học Ấn Độ phát hiện trong hồng xiêm chứa lượng methanol có tác dụng mạnh mẽ trong việc tiết chế và triệt tiêu sự phát triển của tế bào ung thư. Hồng xiêm còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi như sắt, kali, đồng, vitamin A, B, C, niacin và folate…giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng chống bệnh tật.

Co kinh nguyet an hong xiem duoc khong

Có kinh nguyệt ăn hồng xiêm được không? Hồng xiêm có chứa các chất dinh dưỡng ngăn ngừa ung thư

Chống viêm, ngăn ngừa vi khuẩn

Hàm lượng tannin có trong hồng xiêm là một chất chống viêm hiệu quả. Bên cạnh đó, hồng xiêm còn có khả năng giúp phòng chống các bệnh như viêm thực quản, viêm ruột, hội chứng kích thích ruột và viêm dạ dày, tannin còn làm giảm sưng và đau.

Chất chống oxy hóa polyphenol được tìm thấy trong quả hồng xiêm giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của virus, chống ký sinh trùng và kháng khuẩn. Vitamin C ngăn chặn các gốc tự do có hại cho cơ thể. Sắt, folate, niacin và pantothenic giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh.

Cầm máu

Hồng xiêm có thể cầm máu trong các trường hợp chấn thương. Hạt của loại quả này được sử dụng để giảm vết muỗi đốt và côn trùng cắn.

comment Bình luận

largeer