Có kinh nguyệt uống nước đá được không?

Nước đá là dạng rắn của nước được hình thành khi nước đông đặc ở 0 độ C tại áp suất khí quyển tiêu chuẩn. Việc uống nước đá khi có kinh nguyệt có thể làm ảnh hưởng đến sức khoẻ.
28/04/2018 11:59

1. Có kinh nguyệt uống nước đá được không?

Nước đá là nước ở dạng rắn hay còn gọi là băng. Ở 0 độ C tại áp suất khí quyển tiêu chuẩn, nước đá được hình thành khi nước đông đặc.

Theo các chuyên gia cho biết, nước đá lạnh có thể làm giảm tuần hoàn máu trong cơ thể gây ra tình trạng bế kinh. Tức là lúc này máu kinh không ra được dẫn đến trạng thái căng thẳng, khó chịu.

Co kinh nguyet uong nuoc da duoc khong 2

Nước đá là dạng thể rắn của nước dưới nhiệt độ 0 độ C tại áp suất khí quyển tiêu chuẩn

Ngoài ra, nước đá lạnh còn khiến cổ tử cung co thắt mạnh dẫn đến tình trạng đau bụng nhiều hơn. Vì vậy, trong những ngày đèn đỏ nên tránh xa các loại nước đá lạnh và uống nước ấm để đảm bảo sức khoẻ.

Hàng tháng, chị em thường phải chịu những ngày kinh nguyệt mệt mỏi, khó chịu... kèm theo các triệu chứng đau bụng, đau lưng, khiến sức khoẻ giảm sút. Những ngày đèn đỏ, do mất lượng máu khá nhiều nên phụ nữ ần ăn uống đủ chất dinh dưỡng, nhiều thực phẩm có chứa sắt và uống đủ nước để bù lại lượng máu đã mất.

Co kinh nguyet uong nuoc da duoc khong

Có kinh nguyệt uống nước đá được không? Theo các chuyên gia, uống nước đá trong ngày đèn đỏ có thể khiến triệu chứng đau bụng kinh trầm trọng hơn

Cơ thể thường mệt mỏi, sức đề kháng yếu nên ăn chín, uống sôi, tránh dùng thức ăn hoặc uống nước đá lạnh có thể làm giảm tuần hoàn máu, ảnh hưởng đến co bóp của tử cung dễ gây ứ kinh, làm đau bụng kinh.

2. Những ai không được uống nước đá?

Không chỉ có những ngày đèn đỏ nên tránh uống nước đá mà những đối tượng dưới đây cũng cần lưu ý để không làm tổn hại sức khoẻ.

  • Trẻ em

Đau họng, ho, hệ tiêu hóa bị yếu đi gây tình trạng tiêu chảy, đau bụng vì lạnh… do đó, nên hạn chế tối đa việc cho trẻ uống nước đá hay ăn đồ lạnh. Do thanh quản và hệ tiêu hóa của trè còn quá non yếu nên rất nhạy cảm với những tác động mạnh từ đồ ăn thức uống quá nóng hay quá lạnh.

  • Người bị sâu răng

Nước đá lạnh sẽ khiến hàm răng sâu bị ê buốt và làm ảnh hưởng tới men răng, khiến sức đề kháng của răng bị giảm từ đó phát sinh ra các bệnh về răng miệng.

Co kinh nguyet uong nuoc da duoc khong 3

Người bị sâu răng tuyệt đối không nên uống nước đá

  • Người bị bệnh viêm gan

Uống nước lọc nhiều sẽ giúp giải trừ độc tố trong gan nhưng với nước đá thì tuyệt đối không nên uống. Do việc vệ sinh nước đá là rất kém, nếu uống phải nước đá bẩn sẽ khiến virus, vi trùng vào cơ thể trong khi gạn lại đang bị bệnh, hạn chế việc thanh lọc độc tố, chống chọi với virus.

Đồng thời việc gan làm việc tích cực, cùng với sự tích tụ của virus, vi trùng sẽ khiến bệnh nặng hơn hoặc phát sinh bệnh mới rất nguy hiểm.

  • Người bị bệnh tim

Nước đá lạnh có tác động lớn đến sự co thắt của các động mạch, ảnh hưởng đến nhịp tim. Do đó, những người mắc bệnh tim không nên uống nước đá.

Co kinh nguyet uong nuoc da duoc khong 4

Nước đá lạnh có thể tác động lớn đến sự co thắt của các động mạch ở tim

3. Lợi ích của nước đá

  • Cầm máu

Nhiệt độ lạnh sẽ giúp máu đông lại, ngưng dòng chảy lại. Do đó, khi bị thương có thể dùng đá lạnh chườm vào vết thương để cầm máu.

  • Giảm nhịp đập của tim, giảm căng thẳng

Khi căng thẳng hay nhịp tim đập quá nhanh (vượt mức 100 - 140 lần/phút) nên dùng khăn mặt sạch nhúng nước đá, vắt khô đắt lên trán và mặt một lúc nhịp tim sẽ ổn định trở lại và căng thẳng cũng sẽ giảm bớt đi đáng kể.

  • Giảm sốt

Khi bị sốt cao có thể chườm khăn nước đá lên trán hay để chậu nước đá trước quạt, hơi nước đá theo quạt phả vào người sẽ làm giảm nhiệt độ cơ thể nhanh chóng.

Co kinh nguyet uong nuoc da duoc khong 5

Nước đá lạnh có thể giúp hạ sốt nhanh chóng

  • Lấy dằm không đau

Khi bị gai hay dằm đâm vào da thì nên sử dụng đá lạnh để chườm xung quanh vết thương khi đó cùng thịt này bị lạnh cóng không còn cảm giác và có thể dễ dàng lấy dằm ra mà không có cảm giác bị đau.

  • Trị thâm quầng mắt

Khi mắt bị thâm quầng hay sưng húp có thể dùng 1 viên đá bọc vào khăn rồi đặt lên trên mắt trong vài phút, vết thâm quầng sẽ biến mất.

Co kinh nguyet uong nuoc da duoc khong 6

Dùng nước đá có thể giúp làm giảm quầng thâm ở mắt hiệu quả

  • Trị viêm, ngứa do côn trùng đốt

Khi bị côn trùng đốt gây sưng ngứa có thể dùng đá lạnh chườm lên vùng bị thương sẽ không còn cảm giác ngứa ngáy hay sưng đau nữa.

comment Bình luận

largeer