Sau sinh uống nước yến được không?

Sau sinh uống nước yến được không? Phụ nữ sau sinh sức đề kháng còn yếu cần bổ sung nguồn dưỡng chất cần thiết và đầy đủ nhất. Yến sào là loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng tốt cho mẹ sau sinh và bé.
01/03/2018 09:18

Sau sinh uống nước yến được không?

Trong yến sào có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao với 18 loại axit amin, protein và các khoáng chất tốt cho cơ thể mẹ sau sinh.

Sau sinh uong nuoc yen duoc khong 2

Sau sinh uống nước yến được không? Yến sào có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao với 18 loại axit amin

Hơn nữa, yến sào còn chứa hàm lượng sắt cao có tác dụng bổ máu. Ngoài ra, hàm lượng hoocmone polypeptide có tên EGF đóng vai trò thúc đẩy việc tái tạo tế bào giúp sản phụ mau chóng hồi phục nhanh chóng.

Yến sào còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho mẹ sau sinh cơ thể khoẻ mạnh và được bồi bổ đầy đủ dinh dưỡng chống chọi bệnh tật.

Sau sinh uong nuoc yen duoc khong 3

Dùng nước yến giúp mẹ sau sinh tăng cường sức đề kháng và tốt cho sự phát triển của trẻ

Nước yến được coi là loại thức uống đem lại làn da trẻ đẹp, mịn màng và bớt rạn da mà việc "bầu bí" để lại. Do trong nước yến có hàm lượng collagen cao giúp chống oxy hoá hiệu quả.

Giá trị dinh dưỡng của yến sào đã được các công trình nghiên cứu và chuyên gia khẳng định tốt cho mẹ và sự phát triển của bé.

Trong bài nghiên cứu "The improvement effects of edible bird’s nest on proliferation and activation of B lymphocyte and its antagonistic effects on immunosuppression induced by cyclophosphamide" được công bố năm 2016, chỉ mới cách đây hơn một năm. Khoa học đã chứng minh tác dụng tăng cường sức đề kháng của yến sào. Cơ thể người mẹ sẽ sinh ra các loại kháng thể mạnh và truyền cho trẻ sơ sinh qua tuyến sữa.

Trong bài nghiên cứu "NUTRITIONAL PROPERTIES OF EDIBLE BIRD NEST" do nhóm tác giả Zainab Hamzah… công bố năm 2013 trên chuyên trang nghiên cứu uy tín "Journal of Asian Scientific Research" Đã xác định được thành phần cấu thành tổ Yến là 17 loại acid amin trong đó acid sialic chiếm đến 9%. Điều này đóng vai trò quan trọng và thiết yếu của acid sialic trong việc hình thành các kết nối neuron hỗ trợ truyền tải và lưu trữ thông tin hiệu quả. Đặc biệt là bộ não của trẻ sơ sinh, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển tế bào thần kinh.

Sau sinh uong nuoc yen duoc khong 4

Sau sinh uống nước yến được không? Nước yến hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển tế bào thần kinh

Ngoài ra, yến sào còn có nhiều tác dụng khác cho mẹ mới sinh như giảm stress, tránh nguy cơ mắc bệnh trầm cảm sau khi vượt cạn và chống nhiễm khuẩn hiệu quả.

Cách sử dụng nước yến sau sinh?

Nước yến là thực phẩm tốt với thành phần 100% yến sào tự nhiên, tuy nhiên nếu dùng không đúng cách có thể để lại hậu quả. Vì vậy, phụ nữ sau sinh cần thận trọng trong việc sử dụng thực phẩm, tránh lạm dụng. Hơn nữa, yến sào có tính hàn cần lưu ý nên sử dụng khi bé được hơn 1 tháng tuổi với hàm lượng khoảng 1,5g yến tinh/lần.

Sau sinh uong nuoc yen duoc khong 5

Sau sinh uống nước yến được không? Mẹ sau sinh không nên lạm dụng loại thực phẩm này, dùng đúng cách

Trường hợp thấy hiệu quả mới dùng tiếp khoảng 3 - 5 lần/tuần. Hạn chế tính hàn của yến sào bằng cách chưng với một vài lát gừng.

Sau sinh uong nuoc yen duoc khong

Sau sinh uống nước yến được không? Nên dùng yến sào tự chưng thay cho việc uống nước yến

Nên lựa chọn những loại nước yến uy tín, chất lượng, nguyên chất không chứa các chất pha trộn. Khuyến khích các bà đẻ nên mua yến sào về để chưng với đường phèn hoặc thêm hạt sen, táo tàu hoặc nấu cháo tổ yến. Trong nước yến có chứa chất bảo quản nên hạn chế sử dụng tránh ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

 

comment Bình luận

largeer