Có kinh nguyệt ăn gà rán được không?

Gà rán là món ăn được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị cuốn hút tuy nhiên đây là thực phẩm có chứa hàm lượng cholesterol và chất béo cao, chị em trong ngày đèn đỏ không nên ăn thực phẩm này.
19/04/2018 12:52

Có kinh nguyệt ăn gà rán được không?

Gà rán là món ăn lạ miệng với các công thức chế biến khác nhau được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là trẻ nhỏ và chị em phụ nữ lựa chọn làm món ăn vặt.

Thực tế, nữ giới trong những ngày kinh nguyệt thường có tâm trạng, tính cách và chế độ ăn uống trở nên khó tính hơn. Đối với những bạn gái có sở thích ăn cay hay đồ chiên rán cần biết đến những tác hại không ngờ của gà rán trong những ngày kinh nguyệt.

Co kinh nguyet an ga ran duoc khong 2

Gà rán là món ăn được nhiều người ưa chuộng nhưng đem lại nhiều tác hại trong ngày đèn đỏ

Do ảnh hưởng của progesterol, trong những ngày kinh nguyệt tìm đến, làn da của chị em phụ nữ thường tiết ra nhiều dầu hơn, lỗ chân lông mở rộng. Vì vậy, khi ăn đồ chiên rán chứa nhiều dầu mỡ có thể làm gia tăng lượng dầu tiết ra, khiến da dễ nổi mụn, viêm nang lông, dễ nhiễm khuẩn.

Hơn nữa, gà rán là thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và được chế biến bằng nhiều công thức khác nhau, trong đó có chứa vị cay. Điều này có thể khiến chị em phải chịu những cơn đau bụng âm ỉ, thất thường, thậm chí rong kinh. Không chỉ gà rán mà những thực phẩm có chứa gia vị cay, nóng cũng nên tránh trong những ngày đèn đỏ vì chúng rất dễ gây thống kinh, lượng máu bị mất nhiều hơn.

Co kinh nguyet an ga ran duoc khong

Có kinh nguyệt ăn gà rán được không? Ăn gà rán có thể gây ra những cơ đau bụng âm ỉ trong ngày kinh nguyệt

Do đó, chị em không nên ăn gà rán trong những ngày nhạy cảm, do chúng có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ. Thay vào đó, chị em nên bổ sung những nhóm thực phẩm lành mạnh chứa nhiều vitamin và khoáng chất như rau xanh, hoa quả...

Những tác hại không ngờ của gà rán

Ảnh hưởng đến tim mạch

Thực phẩm chiên dầu luôn được xếp vào danh sách thức ăn không có lợi cho sức khoẻ. Gà rán là thực phẩm sử dụng các loại dầu giàu axit béo omega-6 có khả năng dẫn đến các vấn đề tim mạch.

Ngoài ra, với mức cholesterol cao trong thực phẩm chiên rán cũng chính là mối đe doạ sức khoẻ tim mạch và khiến bệnh tim vành trở nên trầm trọng hơn.

Co kinh nguyet an ga ran duoc khong 3

Gà rán là thực phẩm chiên dầu đe doạ sức khoẻ tim mạch

Chứa nhiều chất béo

Chất béo thường được chia thành hai loại là chất béo bão hoà và chất béo chưa no. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên tiêu thụ chất béo bão hoà vì nó làm ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống tuần hoàn của cơ thể. Do chúng có thể làm tắc động mạch, cản trở sự lưu thông bình thường của máu, có thể gây đau tim và đột quỵ.

Mức calo cao

Cơ thể có nhu cầu về calo khác nhau, tuỳ vào giới tính, độ tuổi và chỉ số BMI. Đặc biệt với những người bị bệnh tiểu đường cần cẩn trọng trong việc tiêu thụ calo mỗi ngày. Hơn nữa, gà rán vẫn được biết đến như một thực phẩm chứa hàm lượng calo rất cao.

Co kinh nguyet an ga ran duoc khong 4

Gà rán có chứa hàm lượng calo rất cao

Không cân bằng dinh dưỡng

Khẩu phần ăn uống khoẻ mạnh bao gồm ba nhóm thực phẩm với tỷ lệ thích hợp. Tuy nhiên, các món ăn của gà rán không đáp ứng được yêu cầu này và thường có tỷ lệ protein cao hơn mức quy định.

Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

Các nhà nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên ăn các đồ chiên rán như gà rán, khoai tây chiên, bánh rán... ít nhất một tuần một lần có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn so với những người không ăn hoặc chỉ ăn 1 lần trong tháng.

Co kinh nguyet an ga ran duoc khong 5

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, ăn gà rán thường xuyên làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

Hơn nữa, nhiều người có thói quen sử dụng dầu chiên đi chiên lại nhiều lần cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư do các chất độc hại sản sinh nhiều hơn.

Các nhà khoa học khuyến cáo mọi người cần chú ý sử dụng đồ chiên rán một cách hợp lý và điều độ. Nếu ăn quá nhiều sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn, thậm chí có thể mắc một số bệnh nguy hiểm khác.

comment Bình luận

largeer