Sữa ong chúa có tác dụng gì?

Sữa ong chúa có tác dụng gì? Sữa ong chúa là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ. Hơn nữa, sữa ong chúa còn được coi là nguyên liệu làm đẹp hiệu quả của nhiều chị em.
03/02/2018 06:00

Tác dụng của sữa ong chúa

Sữa ong chúa có chứa nhiều chất dinh dưỡng từ mật hoa và chất đạm. Giá trị dinh dưỡng của sữa ong chúa bao gồm 22 Amino acids cần thiết cho hoạt động của cơ thể và rất nhiều hàm lượng sinh tố quan trọng như B5 (pantothenic acid), B6, B1, B2 (riboflavin), niacin, biotin, folic acid, B12, inositol, và choline.

Sua ong chua co tac dung gi

Sữa ong chúa có tác dụng gì? Sữa ong chúa có chứa nhiều chất dinh dưỡng từ mật hoa và chất đạm

Trong sữa ong chúa còn chứa hàm lượng lớn vitamin A, C, D và E cùng nhiều khoáng chất như đồng, chất sắt, photpho, canxi, kali, silic, lưu huỳnh... Đây chính là nguồn dưỡng chất tự nhiên có chứa khoảng 18% protein, 5,5% chất béo và 17 - 18% đường.

Trị bệnh mất ngủ kéo dài

Sữa ong chúa giúp người hay bị mất ngủ có giấc ngủ say và sâu hơn, đồng thời không bị mệt mỏi khi thức giấc.

Tăng cường sinh lý nam và nữ

Sữa ong chúa được coi là thực phẩm có lợi cho sinh lý nam và nữ mà không gây phản ứng phụ.

Sua ong chua co tac dung gi 2

Sữa ong chúa có tác dụng gì? Sữa ong chúa tăng cường sinh lý nam và nữ

Tăng cường sức khoẻ

Những dưỡng chất an toàn có trong sữa ong chúa giúp tăng cường sức khoẻ cho con người.

Công dụng của sữa ong chúa là ngăn ngừa rụng tóc, hói đầu, giúp móng tay và tóc luôn chắc khoẻ và mượt mà. Sữa ong chúa có tác dụng điều hoà tim mạch, phục hồi hệ thống thần kinh, trị huyết áp cao, mỡ máu và tiểu đường, các bệnh liên quan đến gan.

Chữa trị viêm đường ruột, đau bao tử

Chất Patothenic có trong sữa ong chúa tác động đến hệ tiêu hoá giúp chống lại các vi khuẩn có hại gây nhiễm khuẩn đường ruột, chống viêm và đau bao tử.

Sua ong chua co tac dung gi 3

Sữa ong chúa có tác dụng gì? Sữa ong chúa có chứa chất Patothenic tốt cho hệ tiêu hoá

Ở tuổi gùa, cơ quan nội tạng không thể tiết đủ các kích thích tố làm cơ thể yếu đi, gây suy giảm sức đề kháng dễ bị bệnh, sử dụng sữa ong chúa ngăn ngừa ung thư. Hơn nữa, với các dưỡng chất cần thiết sữa ong chúa tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và bảo vệ cơ thể khói các bệnh tật.

Làm đẹp

Trong sữa ong chúa có chứa protein và peptid có khả năng ức chế sự phát triển của các vi khuẩn và có tác dụng chữa lành các tế bào da bị hư tổn, viêm nhiễm.

Chất oxy hoá có trong sữa ong chúa có tác dụng vô hiệu hóa tác động của các gốc tự do, từ đó bảo vệ làm da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và sự ô nhiễm của không khí. Sữa ong chúa làm mờ các vết thâm, nám và khiến da trở nên sáng hồng, mịn màng hơn.

Sua ong chua co tac dung gi 4

Sữa ong chúa có tác dụng làm đẹp hiệu quả

Sữa ong chúa dạng viên

Sữa ong chúa dạng viên có chứa chất kháng sinh tự nhiên (anti-bacterial) có tác dụng giúp da chống lại mụn và làm tiêu mụn. Vì vậy, sữa ong chúa có công dụng giúp da chống lại sự lão hóa, nám, sạm do tác động của môi trường và sự tác động của việc thay đổi nội tiết tố ở phụ nữ đặc biệt ở thời kỳ phụ nữ mãn kinh.

Trị mụn

Trong sữa ong chúa có chứa nhiều hydroxy axit có tác dụng giúp cân bằng môi trường axit cho da và đưa độ pH của da dần về trạng thái ổn định ban đầu.

Hơn nữa, các chất dinh dưỡng trong sữa ong chúa cung cấp trực tiếp dưỡng chất cho da giúp các tế bào tổn thương do mụn nhanh chóng phục hồi.

Cách sử dụng sữa ong chúa tươi

Tăng cường sinh lý

Mỗi ngày dùng 1 - 2 thìa cà phê sữa ong chúa tươi, dùng tốt nhất vào lúc đói trước bữa ăn 30 phút vào buổi sáng, trước khi đi ngủ.

Sua ong chua co tac dung gi 5

Dùng sữa ong chúa giúp tăng cường sức khoẻ và sinh lý

Nên ngậm từ từ để sữa ong tươi ngấm dần vào các mạch máu nhỏ trên lưỡi hoặc có thể pha với khoảng 200ml nước.

Sử dụng liên tục trogn 3 - 4 tuần để tăng cường sức khoẻ, chống suy nhược. Hơn nữa, sữa ong chúa còn chứa nhiều hoocmone giúp ổn định sự kích thích tố, tăng cường và phục hồi khả năng sinh lý nam và nữ.

Giúp trẻ ăn ngon hơn

Sử dụng 1 - 2 giọt mỗi ngày chia 2 lần cho trẻ từ 13 tuổi trở lên giúp trẻ biếng ăn, còi xương có đủ dinh dưỡng thiết yếu, kích thích sự thèm ăn của trẻ.

Lưu ý: Nhiều khuyến cáo cho rằng không nên cho trẻ em uống sữa ong chúa vì nó làm cho trẻ phát dục sớm. Do vậy, Nếu là trẻ phát triển bình thường, không bị ốm yếu còi cọc thì không nên ăn.

Sua ong chua co tac dung gi 6

Sữa ong chúa có tác dụng gì? Giúp trẻ ăn ngon hơn

Làm đẹp

Sử dụng 1 - 2 giọt thoa đều trực tiếp lên da, đợi 5 - 10 phút để lớp sữa ong khô sau đó thấm ướt tay massage lên để sữa ong tươi thấm sâu vào da.

Sử dụng cách này liên tục mỗi ngày giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ mụn cám, trứng cá, làm mờ các vết thâm nám tàn nhang. Chỉ sau vài tuần, các lỗ chân lông trên da se lại, làn da căng mịn trắng sáng hơn trông thấy.

Mặt nạ sữa ong chúa

Cách 1:

Trộn đều 3 nguyên liệu: 1 thìa cà phê sữa ong chúa tươi, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa cà phê mật ong. Sau đó, thoa đều lên mặt dùng mỗi tối trước khi ngủ, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Dùng liên tục trong 1 tuần, da mặt trở nên căng mịn, bóng láng. Không nên làm quá nhiều liệu trình liên tục.

Cách 2:

Trộn đều 2 nguyên liệu: 1/2 thìa cà phê sữa ong tươi, 1 thìa cà phê dầu thực vật, 1 thìa cà phê nước hoa hồng tạo thành hỗn hợp sánh. Dùng hỗn hợp trên thoa lên da khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Thực hiện tuần 2 lần sẽ giúp se khít lỗ chân lông, làm mờ hẳn các vết thâm do mụn để lại, da mặt trắng hồng mịn màng.

Sữa ong chúa viên

Mỗi ngày uống 1 - 2 viên vào buổi sáng kết hợp với thực đơn lành mạnh. Tuy nhiên, cần sử dụng sữa ong chúa viên có nguồn gốc rõ ràng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

comment Bình luận

largeer