Tinh hoàn gà có tác dụng gì?

Hiện nay, nhiều tin đồn về tác dụng trị yếu tinh binh, chữa hiếm muộn cho quý ông của tinh hoàn gà.
16/04/2018 19:57

Tinh hoàn gà có thật sự tốt?

Lâu nay, trong dân gian truyền miệng câu "ăn gì bổ nấy". Theo đó, những người bệnh tim ăn tim động vật, đau đầu chóng mặt thì ăn óc, yếu sinh lý thì ăn tinh hoàn động vật.

Nhiều người khẳng định rằng, ăn tinh hoàn gà trống hấp cùng lá hẹ có tác dụng điều trị sinh lý yếu, vô sinh do chất lượng tinh trùng kém. Cách dùng tinh hoàn gà rất đơn giản, chỉ cần băm lá hẹ nhét vào giữa tinh hoàn rồi đem hấp cách thuỷ. Hơn nữa, tinh hoàn gà có thể xào cùng hoa thiên lý hoặc bất kỳ loại rau nào khác... Nếu ăn thường xuyên, liên tục hàng ngày trong vài tháng sẽ có tác dụng hiệu quả.

Tinh hoan ga co tac dung gi 2

Tinh hoàn gà hay còn gọi là kê gà của gà trống được dân gian quan niệm có tác dụng bổ thận tráng dương

Vì điều này, nhiều người dùng món ăn hàng ngày trong thời gian dài nhưng vẫn không cải thiện được khả năng phòng the của mình.

Nói về vấn đề này, BS. Nguyễn Xuân Hướng - Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam cho biết, việc dùng tinh hoàn gà hoàn toàn không có tác dụng cải thiện chuyện phòng the.

Theo BS. Hướng, gà thuộc nhóm lông vũ, rất yếu, không có sinh lực trong hoạt động tình dục nên không thể giúp con người cải thiện chuyện phòng the.

"Theo tập quán sinh hoạt và sức khoẻ của loài gà, nhu cầu sinh hoạt tình dục của chúng không đáng kể, vài tháng một lần. Do đó, hoạt động tuyến sinh dục và khả năng sinh tinh rất kém, không thể trợ giúp cho con người trong việc điều trị yếu sinh lý hay sinh tinh", bác sỹ Hướng chia sẻ.

Tinh hoan ga co tac dung gi

Tinh hoàn gà có tác dụng gì? Các bác sỹ cho biết tinh hoàn gà hoàn toàn không có tác dụng cải thiện chuyện phòng the

Ngoài ra, nhiều người cũng cho rằng, ăn tinh hoàn trâu, ngựa cũng sẽ giúp sức khoẻ tình dục của nam giới dồi dào do quan niệm "khoẻ như trâu". Tuy nhiên, ông Hướng cũng cho biết, trâu, bò, ngựa là loài gia súc có thể lực tốt, dẻo dai nhưng hoạt động tình dục của chúng thưa thớt, chỉ động dục 1 lần/năm. Vì vậy, việc ăn tinh hoàn trâu, bò, ngựa chỉ có tác dụng như món ăn bình thường, thay đổi khẩu vị, tuyệt đối không có tác dụng kích dục như lời đồn.

Ths.BS Doãn Thị Tường Vi - Viện Dinh dưỡng Lâm sàng nhấn mạnh: "Hiện nay, chưa có một nghiên cứu khoa học nào khẳng định tinh hoàn gà tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Các mẹ không nên nghe lời đồn thổi về công dụng của nó rồi dùng cho trẻ".

BS. Tường Vi cho biết thêm, trong bảng thành phần hóa học thức ăn, không có mẫu phân tích thành phần dinh dưỡng của tinh hoàn gà trống. Vì vậy, chúng ta không có cơ sở để đánh giá nó có chứa những chất tốt cho sức khỏe hay không.

Tinh hoan ga co tac dung gi 4

Hiện nay, chưa có mẫu phân tích thành phần dinh dưỡng của tinh hoàn gà

Theo đó, các bác sỹ cũng khuyến cáo nên điều trị tại các địa chỉ uy tín để điều trị hiệu quả.

Tinh hoàn gà hấp lá hẹ bổ thận tráng dương

Nguyên liệu:

4 - 8 tinh hoàn gà

1 bó lá hẹ

Tinh hoan ga co tac dung gi 3

Tinh hoàn gà hấp lá hẹ trong quan niệm của dân gian giúp bổ thận tráng dương

Cách làm:

Tinh hoàn gà rửa sạch, rửa nhẹ cẩn thận vì có thể bị vỡ. Ướp kê gà với chút gia vị. Lá hẹ rửa sạch, thái nhỏ như hành lá.

Cho tinh hoàn gà vào nồi, thêm lá hẹ và chút nước đun khoảng 30 phút - 1 tiếng cho lá hẹ ngấm vào ngọc kê gà. Lúc này, tinh hoàn gà nở bung ra kích thích vị giác, ăn ngon hơn.

Ngoài tinh hoàn gà hấp lá hẹ, nhiều người còn xào kê gà với lá hẹ hay ngâm kê gà với rượu để tăng sức mạnh giường chiếu.

Kê gà xào lá hẹ

100g kê gà xào cùng 100g lá hẹ, ăn nóng.

Tinh hoàn gà ướp rượu

1 cặp kê gà ngâm vào rượu trong 3 giờ. Sau đó đặt lên miếng ngói, nướng chín vàng, chấm với tương ớt, uống kèm chút rượu.

Tinh hoàn gà ngâm rượu

500g tinh hoàn gà ngâm với 600ml rượu 40 độ khoảng 10 ngày. Lấy rượu ra uống, mỗi lần 20ml, uống liền 30 ngày sẽ có tác dụng.

comment Bình luận

largeer