Ăn nấm hương có bị mất sữa không?

Ăn nấm hương có bị mất sữa không? Theo các chuyên gia đánh giá, nấm hương có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao rất tốt cho người dùng. Với mẹ sau sinh, không nên dùng loại nấm hương này nhiều vì có thể dẫn đến lạnh bụng và khó tiêu.
30/03/2018 10:48

Ăn nấm hương có bị mất sữa không?

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, nấm hương có chứa hàm lượng chất khoáng phong phú như kali (chiếm 64% toàn bộ chất khoáng), magie, canxi... Ngoài ra, nấm hương cò chứa các loại vitamin B2, D, PP, protein, chất xơ, lipid, polisacarit giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

An nam huong co bi mat sua khong 2

Ăn nấm hương có bị mất sữa không? Nấm hương chứa nhiều khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nấm hương là loại thực phẩm giàu dược tính.

Trong nấm hương có chứa khoảng 30 enzym và nhiều axit amin cần thiết cho cơ thể. Hơn nữa, chất Lentinan và Lentinula Edodes mycelium (LEM) là 2 chất chính tạo nên tác dụng dược lý của nấm.

An nam huong co bi mat sua khong 3

Ăn nấm hương có bị mất sữa không? Chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định ăn nấm hương bị mất sữa

Hiện nay, chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định ăn nấm hương bị mất sữa, hơn nữa ăn nấm có nhiều lợi ích sức khoẻ cho mẹ sau sinh. Nấm hương có tác dụng tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa và phòng chống ung thư, giảm cholesterol trong máu. Ngoài ra, ăn nấm hương cũng giúp làm giảm huyết áp, hỗ trợ cơ quan tiêu hoá, ngăn ngừa sỏi và phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sản phụ nên ăn nấm hương để cung cấp vitamin D bồi bổ cho bé thông qua sữa mẹ, giúp phát triển xương và răng.

Một số lợi ích của nấm hương đối với mẹ sau sinh

Bổ sung sắt cho cơ thể mẹ sau sinh

Nấm hương được coi là thực phẩm cho mẹ sau sinh bị thiếu máu do thiếu sắt, cao huyết áp, tiểu đường và trẻ bị suy dinh dưỡng. Trong Đông y, nấm hương có vị ngọt, tính bình giúp bổ tỳ, ích khí, dưỡng huyết, hòa huyết, tiêu đờm.

Giải độc và bảo vệ gan

Nấm hương có tác dụng giải độc và bảo vệ tế bào gan rất tốt. Các polysaccharide trong nấm hương có khả năng hoạt hoá miễn dịch tế bào, thúc đẩy quá trình sinh trưởng và phát triển của tế bào lympho, kích hoạt tế bào lympho T và lympho B - những tế bào đóng vai trò chính trong việc bảo vệ cơ thể.

An nam huong co bi mat sua khong 4

Ăn nấm hương có bị mất sữa không? Ăn nấm hương giúp giải độc và bảo vệ gan cho mẹ sau sinh

Tăng cường hệ miễn dịch

Các nhà khoa học đã khẳng định nấm hương có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, ức chế tế bào ung thư, hạ huyết áp, giảm cholesterol máu, phòng ngừa sỏi thận và sỏi tiết niệu, trợ giúp tiêu hoá...

Phòng ngừa ung thư

Theo một nghiên cứu, nấm hương có chứa một chất hóa học đặc biệt mang tên AHCC - một loại hợp chất pha trộn các axit amin, polisaccarit và khoáng chất, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch bằng cách gia tăng số lượng các tế bào giúp cơ thể chống lại sự nhiễm trùng, và ngăn chặn sự phát triển của khối u.

An nam huong co bi mat sua khong 5

Ăn nấm hương có bị mất sữa không? Nấm hương có tác dụng phòng ngừa ung thư hiệu quả

Những lưu ý khi ăn nấm hương

Đối với mẹ sau sinh cần bổ sung hàm lượng chất dinh dưỡng cao để nhanh chóng phục hồi cho cơ thể và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho bé. Nấm hương là thực phẩm tốt cho mẹ và bé nhưng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Tuyệt đối không nên ăn nấm hương không rõ nguồn gốc, xuất xứ và phân biệt rõ ràng giữa nấm hương với nấm mọc hoang để tránh gây nguy hại đến sức khoẻ.

Nấm tươi cần được bảo quản trong tủ lạnh, trong hộp thoáng khí và tránh hơi ẩm làm nấm mau hỏng (không giữ nấm trong túi nylon bịt kín vì hơi ẩm đọng lại làm nấm dễ hỏng).

An nam huong co bi mat sua khong

Ăn nấm hương có bị mất sữa không? Sản phụ không nên ăn nấm hương nhiều vì dễ gây khó tiêu

Các loại nấm hỏng là nấm đã chuyển sang màu đen sậm, mũ mở rộng để lộ lá mỏng, nấm khô hơn và mất bớt vị ngọt.

Nấm sấy hoặc phơi khô để dành cần được bọc kín để tránh ẩm, giữ nơi mát và không có ánh sáng vì sinh tố B2 bị ánh mặt trời phân hủy.

Theo đông y, nấm có vị ngọt, tính mát, nấm rất nhiều dinh dưỡng tốt cho mẹ sau sinh nhưng không nên dùng nhiều có thể dẫn tới lạnh bụng và khó tiêu.

comment Bình luận

largeer