Có kinh nguyệt ăn hạt tiêu đen được không?

Hạt tiêu đen có tính cay nồng sẽ kích thích progesterone ở chị em phụ nữ, điều này có thể dẫn đến thống kinh, mất lượng máu nhiều hơn.
09/04/2018 16:05

Có kinh nguyệt ăn hạt tiêu đen được không?

Hàng tháng, chị em thường cảm thấy không thoải mái, tâm trạng bất ổn, tính khí thất thường... do ảnh hưởng của chu kỳ kinh nguyệt. Hơn nữa, bởi lượng máu bị mất khá lớn dẫn đến các triệu chứng khó chịu, đau bụng kinh, đau lưng, chóng mặt, buồn nôn... Những triệu chứng này có thể tự mất đi sau khi kết thúc chu kỳ kinh nguyệt.

Co kinh nguyet an hat tieu den duoc khong 2

Ăn hạt tiêu đen có thể khiến các triệu chứng ngày đèn đỏ trở nên trầm trọng hơn

Việc ăn đồ cay nóng trong những ngày này có thể khiến các triệu chứng trên trở nên trầm trọng hơn.

Hạt tiêu đen là một loại gia vị có tính cay nồng gây kích thích hệ thống thần kinh thực vật khiến co thắt cơ trơn của dạ dày và tử cung. Có kinh nguyệt ăn hạt tiêu có thể làm huyết kinh nhiều hơn trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, tuỳ vào cơ địa mỗi người mà ảnh hưởng đến huyết kinh hoặc không có vấn đề.

Trong thời kỳ kinh nguyệt, do ảnh hưởng của progesterone khiến làn da của chị em thường tiết ra nhiều dầu hơn, lỗ chân lông mở rộng. Ăn hạt tiêu trong những ngày đèn đỏ sẽ kích thích lỗ chân lông mở rộng hơn dẫn đến mọc mụn và tiết nhiều dầu gây cảm giác khó chịu. Thậm chí, nếu ăn nhiều hạt tiêu có thể dẫn đến thống kinh, lượng máu bị mất nhiều hơn.

Co kinh nguyet an hat tieu den duoc khong 3

Có kinh nguyệt ăn hạt tiêu đen được không? Ăn hạt tiêu đen có thể gây triệu chứng đau bụng kinh nhiều hơn

Tuy hạt tiêu đen được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon, nhưng chị em không nên ăn loại gia vị này trong ngày đèn đỏ để tránh bị đau bụng kinh và rong kinh.

Lợi ích của hạt tiêu đen

Giúp ngăn ngừa ung thư

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Trung tâm Ung thư Michigan, hạt tiêu đen đã được tìm thấy để ngăn chặn sự phát triển của các khối u ung thư vú. Họ nhận thấy rằng hợp chất piperine có trong hạt tiêu đen đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư. Nghiên cứu cũng cho biết thêm rằng khi kết hợp với nghệ, đặc tính chống ung thư của hạt tiêu đen càng được nâng cao. Ngoài các piperine, hạt tiêu đen còn chứa vitamin C, vitamin A, flavonoid, caroten và chất chống oxy hóa khác giúp loại bỏ các gốc tự do có hại và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư và bệnh tật.

Co kinh nguyet an hat tieu den duoc khong 4

Hạt tiêu đen có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Hỗ trợ giảm cân

Hạt tiêu đen có tác dụng hỗ trợ đồng hóa thích hợp (khai thác của tất cả các chất dinh dưỡng) của thực phẩm. Hơn nữa, lớp vỏ bên ngoài của hạt tiêu đen có chứa các dinh dưỡng thực vật có tác động kích thích sự phân hủy của các tế bào mỡ. Nó cũng thúc đẩy ra mồ hôi và đi tiểu để giảm lượng nước dư thừa và các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Tất cả các hoạt động này sẽ giúp ích trong việc giảm cân.

Giảm nghẹt mũi và khỏi ho

Do tính chất kháng khuẩn của nó, hạt tiêu đen là một phương thuốc tự nhiên rất hiệu quả để chữa trị cảm lạnh và ho. Hạt tiêu đen có vị cay và tính ấm của hạt tiêu đen giúp nới lỏng đờm và giảm nghẹt mũi.

Giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn

Hạt tiêu đen được biết đến có đặc tính giúp tăng cường khả năng sinh học. Vì vậy, nó có tác dụng hỗ trợ trong việc vận chuyển và hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thực phẩm vào cơ thể một cách tốt hơn.

Co kinh nguyet an hat tieu den duoc khong 6

Dùng hạt tiêu đen giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn

Ngăn ngừa trầm cảm

Tạp chí Food and Chemical Toxicology (Thực phẩm và Hóa chất độc hại) báo cáo rằng hợp chất piperine trong hạt tiêu đen làm tăng chức năng nhận thức của não bộ và giúp đánh bại bệnh trầm cảm. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nếu ăn hạt tiêu đen thường xuyên sẽ giúp não hoạt động tốt.

Một số tác dụng phụ của hạt tiêu đen

Bên cạnh những lợi ích tốt cho sức khoẻ, hạt tiêu còn có một số tác dụng phụ nghiêm trọng nếu ăn quá nhiều.

Ảnh hưởng đến tiêu hoá

Nếu ăn quá nhiều hạt tiêu đen có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hoá và ảnh hưởng đến dạ dày gây khó chịu.

Nóng dạ dày

Nếu sử dụng quá nhiều hạt tiêu có thể gây khó chịu và nóng rát dạ dày.

Ảnh hưởng đến hô hấp

Tiêu thụ quá nhiều hạt tiêu đen có thể gây ra các vấn đề về hô hấp do sưng rát cổ họng, hen suyễn và các vấn đề về đường hô hấp khác.

Khiến da bị khô

Theo các nghiên cứu mới nhất, việc tiêu thụ quá nhiều hạt tiêu có thể khiến da bị khô, bong tróc. Thậm chí nó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng da khô khiến da ngứa và nhạy cảm.

Co kinh nguyet an hat tieu den duoc khong

Ăn quá nhiều hạt tiêu đen có thể khiến da bị khô, bong tróc

Khó có thai

Trong dân gian, việc ngậm hạt tiêu giúp làm chậm kinh mà không hề biết những tác hại làm rối loạn kinh nguyệt của nó. Việc dùng hạt tiêu đen có thể gây khó chịu trong những tháng đầu của thai kỳ. Do trong thời gian mang thai, cơ thể rất nhạy cảm với các loại gia vị. Vì vậy nên hạn chế sử dụng loại gia vị này trong thời kỳ mang thai.

Phụ nữ đang cho con bú

Việc hấp thu hạt tiêu trong thời gian đang cho con bú có thể chuyển các gia vị nóng đến sữa mẹ làm biến đổi mùi vị của sữa và ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá còn non nớt của trẻ.

comment Bình luận

largeer