Có kinh nguyệt ăn phomai được không?

Chu kỳ kinh nguyệt gây ra các triệu chứng mệt mỏi, đau bụng kinh... ảnh hưởng đến sức khoẻ. Việc ăn phomai có chứa axit arachidonic có thể gây chuột rút trong ngày đèn đỏ.
06/04/2018 16:53

Có kinh nguyệt ăn phomai được không?

Phomai là thực phẩm có nguồn dinh dưỡng protein khá cao, trong một lát phomai khoảng 28g có chứa đến 6,7g protein tương đương với lượng protein có trong một ly sữa. Hơn nữa, phomai còn chứa chất béo cùng một tỷ lệ nhỏ chất béo trans từ động vật nhai lại, đem lại một số lợi ích về sức khoẻ.

Co kinh nguyet an phomai duoc khong 2

Ăn phomai giúp cung cấp hàm lượng lớn chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể

Tuỳ vào phương thức làm phomai khác nhau mà carbohydrate trong phomai thay đổi. Được biết, carbohydrate chính trong sữa là đường lactose.

Ngoài ra, trong phomai còn chứa hàm lượng lớn canxi cùng các loại vitamin tốt cho sức khoẻ.

Co kinh nguyet an phomai duoc khong 3

Có kinh nguyệt ăn phomai được không? Phomai có chứa axit arachidonic có thể gây chuột rút trong kỳ đèn đỏ

Tuy có hàm lượng chất dinh dưỡng cao nhưng phomai được khuyến cáo không nên sử dụng trong kỳ kinh nguyệt. Do chúng có chứa axit arachidonic có thể gây ra triệu chứng chuột rút trong kinh nguyệt. Hơn nữa, phomai còn tác động đến quá trình hấp thụ magie trong cơ thể gây đau bụng kinh, ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày.

Một số lợi ích của phomai

Chống loãng xương

Loãng xương là một bệnh thoái hóa, đặc trưng bởi mật độ xương giảm và tăng nguy cơ gãy xương. Phomai cũng như các chế phẩm từ sữa là những thực phẩm ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.

Theo các chuyên gia, với cùng một trọng lượng, phomai có hàm lượng canxi cao gấp 3 - 6 lần so với sữa và sữa chua. Chúng có thể cung cấp 100mg canxi, vì vậy thay vì uống 100ml sữa hoặc 1 hộp sữa chua 50g, nhưng chỉ cần 15g phô mai là đủ.

Co kinh nguyet an phomai duoc khong 4

Ăn phomai cung cấp canxi, ngăn ngừa loãng xương

Tốt cho răng lợi

Canxi trong phomai không chỉ tốt cho xương mà còn cung cấp dưỡng chất cho răng. Cansein (một loại protein) kết hợp cùng phospho và canxi có trong phomai có thể thay thế nhiều khoáng chất bị mất trong răng. Hơn nữa, một lượng nhỏ phô mai sau bữa ăn có tác dụng trung hòa axit trong miệng từ đó kích thích tiết nước bọt làm giảm các vấn đề liên quan đến răng miệng.

Nghiên cứu lâm sàng cho thấy, so với sữa và sữa chua, phomai có khả năng bảo vệ răng miệng vượt trội, phòng ngừa sâu răng nhờ khả năng làm tăng lượng nước bọt - một phương pháp tự nhiên của cơ thể để duy trì độ pH có lợi cho sức khỏe răng miệng.

Co kinh nguyet an phomai duoc khong 5

Ngoài việc cung cấp canxi, ăn phomai còn có khả năng bảo vệ răng miệng

Phòng chống các bệnh tim mạch

Các bệnh tim mạch đa phần đều là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu hiện nay. Trong phomai và các sản phẩm từ sữa có chứa canxi, kali, magie có lợi cho sức khỏe tim mạch và làm giảm nguy cơ tăng huyết áp.

Tốt cho tiêu hoá

Quá trình lên men của phomai giúp loại bỏ hầu hết đường lactose, giúp dễ tiêu hóa hơn, đặc biệt rất tốt cho những người bất dung nạp đường lactose. Do đó, phomai có thể thay thế sữa và sữa chua trong khẩu phần canxi hằng ngày mà vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu cầu của mỗi người.

Cung cấp khoáng chất cần thiết

Ngoài canxi, phomai còn có thể cung cấp lượng lớn vitamin D (giúp cơ thể hấp thụ canxi) cùng với acid folic, kẽm, phospho và vitamin A, B2, B12, và K2. Thực tế, nếu canxi, vitamin K2 và D3 đặc biệt tốt trong việc bảo vệ xương, não và tim thì phomai là loại thực phẩm chứa cả 3 chất này.

Co kinh nguyet an phomai duoc khong

Thực tế, ăn phomai có thể cung cấp các khoáng chất cần thiết bảo vệ xương, não và tim mạch

Phô mai có đầy đủ các vi khuẩn tốt

Trong sản xuất phomai tùy thuộc loại sản phẩm mà các nhà sản xuất có thể sử dụng một loài hay một tổ hợp nhiều loài vi sinh vật khác nhau, chẳng hạn khuẩn lactic, khuẩn propionic…

Hàng triệu vi khuẩn tự nhiên trong phô mai, có thể giúp ngăn ngừa huyết áp cao và cholesterol. Ngoài ra, nó cũng có tác động tích cực đến việc giải quyết các vấn đề về tiêu hóa như IBS, tiêu chảy do nhiễm trùng, bệnh Crohn, viêm loét đại tràng và thậm chí cả ung thư ruột kết.

comment Bình luận

largeer