Ăn giá đỗ có bị mất sữa không?

Giá đỗ có chứa một lượng lớn vitamin C giúp chống lại quá trình lão hoá tự nhiên của tế bào, đồng thời giá đỗ còn chứa nhiều dưỡng chất giúp tăng tiết sữa hiệu quả.
13/04/2018 17:33

Giá trị dinh dưỡng của giá đỗ

Giá đỗ là thực phẩm giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C và khoáng chất như amino axit, protein và chất có nguồn gốc thực vật (phytochemicals), những chất cần thiết để mầm cây phát triển và tốt cho sức khoẻ.

Trong 100g giá đỗ xanh có chứa 5,5g protid; 5,3g glucid; 38g canxi; 91mg P; 1,4mg Fe; 0,2mg vitamin B1; 0,13mg vitamin B2; 0,75mg vitamin PP; 0,09mg vitamin B6; 10mg vitamin C, giàu vitamin E với hàm lượng 15 - 25mg, cung cấp khoảng 44 calo cho cơ thể.

An gia do co bi mat sua khong 2

Giá đỗ là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Giá đỗ rất giàu chất dinh dưỡng, hàm lượng vitamin C và E cao, lượng calo thấp tốt cho những người bị viêm thanh quản mất tiếng, vận động thể thao bị mỏi cơ, người béo phì, đái tháo đường, bệnh tim mạch, cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, cholesterol máu cao, hiếm muộn, dễ sảy thai.

An gia do co bi mat sua khong 3

Hàm lượng vitamin A, C, E trong giá đỗ xanh khá cao có tác dụng chống lão hoá và ung thư

Hàm lượng vitamin A, C, E trong giá đỗ xanh cao giúp khử các gốc tự do, chống lão hoá, chống ung thư (đặc biệt là ung thư vú và ung thư trực tràng) thoái hoá khớp, một số bệnh nan y như Parkinson, Alzheimer (sa sút trí tuệ người cao tuổi).

Ăn giá đỗ có bị mất sữa không?

Sau khi sinh, cơ thể người mẹ cần được chăm sóc và có chế độ ăn uống đầy đủ để mau chóng phục hồi sức khoẻ. Vì vậy, việc lựa chọn thực phẩm để bồi bổ cơ thể rất quan trọng. Giá đỗ là loại thực phẩm lý tưởng cho các sản phụ, uống nước giá sống sau sinh không chỉ giúp tăng tiết sữa mà còn nâng cao chất lượng sữa mẹ do giá chứa nhiều protein.

Hơn nữa, ăn giá đỗ còn giúp sản phụ giảm chứng táo bón và xuất huyết sau sinh.

An gia do co bi mat sua khong 4

Ăn giá đỗ có bị mất sữa không? Ăn giá đỗ giúp tăng tiết sữa và nâng cao chất lượng sữa mẹ

Nhờ hàm lượng vitamin C cao mà giá đỗ có khả năng chống lại quá trình lão hoá tự nhiên của tế bào, làm đẹp da và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Vì vậy, với mẹ sau sinh có thể giảm cân bằng giá đỗ và tốt cho da, ngăn ngừa thiếu nước hoặc tái sạm.

Bên cạnh đó, vitamin C trong giá đỗ cũng giúp chống oxy hoá, kiềm chế sự hình thành melanin và ngăn chặn các sắc tố da. Không chỉ vậy, giá đỗ cũng chứa rất nhiều vitamin A giúp ngăn chặn việc sản xuất tàn nhang, nám da và làm trắng da.

Tác dụng khác của giá đỗ

Giàu chất xơ

Giá đỗ chứa hàm lượng chất xơ cao giúp loại bỏ các chất béo và độc tố tích tụ trong cơ thể nhanh chóng. Giá đỗ còn có tác dụng loại bỏ các độc tố trước khi chúng bám vào thành ruột và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Giàu protein

Hàm lượng protein trong giá đỗ khá cao giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Giải độc

Với thành phần vitamin phong phú giúp loại bỏ các gốc tự do, giải độc đa năng nội ngoại sinh với nhiều nguồn gốc khác nhau, bao gồm thạch tín.

An gia do co bi mat sua khong 5

Ăn giá đỗ có tác dụng loại bỏ các gốc tự do, giải độc

Tăng cường hoocmone nữ

Mật độ tế bào tăng trường và các nguyên tố vi lượng có trong giá đỗ, đặc biệt là kẽm, omega-3, các chất chống oxy hóa chính là những tố chất cần thiết cho phụ nữ.

Vì vậy, giá đỗ có tác dụng làm đẹp, sáng da, ngăn ngừa lão hóa, hạn chế nhăn và thâm.

Dùng làm thuốc chữa bệnh

Giá đỗ có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp, cholesterol máu cao, ung thư, thoái hoá khớp, parkinson, alzheimer...

An gia do co bi mat sua khong

Giá đỗ có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp

Giá đỗ có công năng thanh nhiệt giải độc, hạ hỏa, chỉ khát, thông tiểu, tiêu thực, trị bụng đầy tức, đi tiêu phân sống. Nó lại sinh tân dịch nên dùng tốt sau lao động ngoài nắng nóng.

comment Bình luận

largeer