Có kinh nguyệt ăn quả cóc được không?

Quả cóc là loại quả có vị chua, chứa nhiều chất xơ giúp duy trì hệ thống miễn dịch và có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên, đây là loại quả được khuyến cáo không nên ăn trong ngày đèn đỏ.
12/04/2018 12:26

Có kinh nguyệt ăn quả cóc được không?

Trong những đèn đỏ đến, chị em phụ nữ thường có sở thích ăn đồ chua mà không hề biết những tác hại đến sức khoẻ của nó. Quả cóc là loại quả cóc có chứa hàm lượng vitamin C khá cao góp phần tạo ra bạch cầu và giàu chất xơ, kích thích vị giác.

Co kinh nguyet an qua coc duoc khong 4

Quả cóc rất giàu vitamin C kích thích vị giác được nhiều chị em ưa thích

Tuy nhiên, quả cóc có chứa chất kích thích khi đưa vào cơ thể có thể gây ra những cơn đau bụng dữ dội, dẫn đến rong kinh kéo dài.

Không chỉ quả cóc mà đồ ăn chua sẽ kích thích co bóp dạ dày và tử cung làm gia tăng các cơn đau bụng dữ dội. Ngoài ra, các chất chua còn khiến lượng máu kinh ra nhiều hơn và kéo dài.

Co kinh nguyet an qua coc duoc khong 3

Có kinh nguyệt ăn quả cóc được không? Ăn quả cóc có thể kích thích co bóp dạ dày và tử cung gây đau bụng kinh

Trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt, chị em thường bị mất một lượng máu khá lớn vì vậy cần có chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, bổ sung các thực phẩm chứa sắt và uống đủ nước để bù lượng máu đã mất. Có kinh nguyệt ăn quả cóc có thể làm kích thích hệ thống thần kinh thực vật gây co thắt cơ trơn của dạ dày và tử cung.

Một số lợi ích của quả cóc đối với sức khoẻ

Cung cấp protein và chất béo

Quả cóc có chứa chất đạm và chất béo không cao nhưng có thể đảm bảo đủ lượng protein và chất béo cần thiết ở mức tối thiểu.

Co kinh nguyet an qua coc duoc khong 2

Quả cóc có chứa hàm lượng chất đạm và chất béo cung cấp cho cơ thể

Duy trì hệ thống miễn dịch

Trong quả cóc có chứa lượng vitamin C khá cao, góp phần tạo ra bạch cầu giúp duy trì và vận hành hệ miễn dịch. Ngoài ra, nó cũng chứa các chất chống oxy hóa và collagen rất hữu ích để thúc đẩy việc chữa lành vết thương.

Tốt cho người tiểu đường

Quả cóc có hàm lượng đường sucrose tự nhiên, lành mạnh, tốt cho cơ thể thích hợp với người mắc bệnh tiểu đường.

Co kinh nguyet an qua coc duoc khong 5

Với hàm lượng đường sucrose tự nhiên, lành mạnh của quả cóc tốt ho người tiểu đường

Giảm ho

Trong quả cóc có thành phần long đàm tự nhiên.

Trị tiêu chảy

Để chữa bệnh tiêu chảy người ta dùng vỏ cây sấu tầu sắc lấy nước uống trong ngày.

Ngăn ngừa cơn buồn ngủ

Với vị chua của quả cóc có tác dụng hỗ trợ cơ thể chống lại cơn buồn ngủ, tạo cảm giác nhẹ nhõm và thanh mảnh. Loại axit của trái cây này có tác dụng thanh lọc cơ thể.

Co kinh nguyet an qua coc duoc khong 6

Quả cóc có vị chua tự nhiên hỗ trợ chống các cơn buồn ngủ

Tốt cho sức khoẻ của mắt

Vitamin A trong quả cóc đóng vai trò quan trọng đối với sức khoẻ thị giác con người. Loại vitamin này giúp phân bố các hình ảnh được tiếp nhận bởi võng mạc mắt và truyền tải tới não. Hợp chất đóng vai trò chính trong lĩnh vực này là retinol.

Chứa các chất chốn oxy hoá

Nhờ có hàm lượng vitamin A cao mà quả cóc có thể hoạt động như một chất chống oxy hoá. Ngoài vitamin A, quả cóc cũng có chứa vitamin C. Hai loại vitamin này hoạt động như một chất chống oxy hoá có thể chống lại các gốc tự do phát sinh từ oxy hóa cơ thể cũng như ô nhiễm từ bên ngoài.

Làm mau lành vết thương

Với hàm lượng vitamin A cao, quả cóc giúp duy trì các mô trong cơ thể khỏe mạnh. Vì vậy, khi ăn loại quả này có thể giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương.

Tốt cho người thiếu máu

Hàm lượng sắt trong 100g thịt quả cóc lên đến 30mg hỗ trợ sự hình thành các tế bào hồng cầu. Ngoài sắt, quả cóc cũng chứa vitamin B1 có thể giúp sản xuất các tế bào hồng cầu và tăng lượng oxy trong cơ thể, đồng thời ngăn ngừa thiếu máu.

Co kinh nguyet an qua coc duoc khong

Trong thịt quả cóc có chứa nhiều sắt tốt cho người thiếu máu

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Vitamin C có thể bảo vệ các phân tử quan trọng, chẳng hạn như protein, chất béo, carbohydrate và axit nucleic (DNA và RNA) khỏi những thiệt hại do các gốc tự do, chất độc, hoặc chất gây ô nhiễm gây ra. Các gốc tự do là một trong những nguyên nhân gây lão hóa sớm. Quả cóc là một trong những loại quả chứa nguồn vitamin C dồi dào.

Kiểm soát mức cholesterol

Ngoài chống lão hóa, vitamin C chứa trong cóc cũng giúp chuyển hóa cholesterol thành axit mật, có thể có liên quan đến mức cholesterol trong máu và tỷ lệ sỏi mật. Vì vậy loại quả này rất hữu ích để kiểm soát mức cholesterol trong cơ thể.

Duy trì sức khoẻ xương và răng miệng

Trong quả cóc có chứa hàm lượng photpho khá cao có tác dụng duy trì sức khoẻ của xương và răng miệng.

comment Bình luận

largeer